Top 12 địa điểm du lịch gần Hà Nội đẹp mê mẩn lòng người, đâu cần đi xa!

Khi bạn muốn bỏ qua cuộc sống xô bồ, ổn ã, đông đúc tại Hà Nội để có thể thời gian tận hưởng thời gian dành cho chính bản thân mình thì những 12 địa điểm sau đây chính là sự lựa chọn để bạn có thể sống những giây phút thảnh thơi. Hãy đọc Top 12 địa điểm du lịch gần Hà Nội đẹp nhất 2020 để có một chuyến đi đầy ý nghĩa nhé!

12 địa điểm du lịch gần Hà Nội

Vườn quốc gia Ba Vì - 12 địa điểm du lịch gần Hà Nội

Giá vé: Chỉ 40.000/ Người.

Đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời để có chuyến dã ngoại vì nơi đây khá gần Hà Nội. Khi đến khu vườn quốc gia này bạn sẽ nhìn thấy những rừng thông, tùng với chiều cao chọc tận trời xanh. Khách sạn tại Ba Vì khá phát triển nên bạn hãy đặt vé trước để có thể săn được giá vé phù hợp. Ngoài những địa điểm thiên nhiên với màu xanh hút mắt, Vườn Quốc Gia Ba Vì còn nổi tiếng với những di tích lịch sử như: nhà tù chính trị Pháp, đền Bác Hồ, đền Thượng… Vì thế bạn có thể du lịch để khám  phá cùng với đó là có thể hiểu biết thêm những câu chuyện lịch sử bổ ích khi tham qua những di tích lịch sử.

Núi Hàm Lợn

địa điểm du lịch gần Hà Nội

Đây không phải là cái tên xa lạ khi nhắc đến với các “ phượt thủ”.Theo đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài hướng đi Vĩnh Phúc, chỉ hơn một tiếng là các bạn đã đến với điểm du lịch này. Nằm trong quần thể dãy núi Độc Tôn – Sóc Sơn, với độ cao khoảng 462m, Hàm Lợn là đỉnh núi đầy thách thức với các phượt thủ.

Bạn có thể cắm trại qua đêm tại bên chân núi hồ Núi Bàu rộng mênh mông. Không khí trong lành lại phả thêm chút hơi nước nên mọi không khí oi bức sẽ biến mất hoàn toàn. Giá cả hợp lí cũng chính là lí do mà thu hút rất nhiều sinh viên đến đây.

Tam đảo - 12 địa điểm du lịch gần Hà Nội

địa điểm du lịch gần Hà Nội

Tam Đảo nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 80km, khí hậu thoáng mát, phong cảnh hữu tình từ lâu đã là một địa điểm du lịch được không ít người ưa thích và lựa chọn cho kì nghỉ của mình. Khu du lịch Tam Đảo được bao bởi những cánh rừng nguyên sinh, có khi hậu thuận lợi được mệnh danh như “Đà Lạt ở phía Bắc”. Tam Đảo luôn có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội,là địa điểm cực kì thích hợp để tránh nắng. Vào mùa đông, nơi đây lại có vẻ huyền ảo với sương mù và mây dày đặc, phủ kín cả đất trời.

Khoang Xanh Suối Tiên

Khoang Xanh - Suối Tiên được xây dựng trong lòng dãy núi Ba Vì, bao quanh bởi bốn bề rừng núi và cảnh sắc thiên nhiên phong phú vô cùng. Điểm nổi bật tại nơi đây chính là hệ thống thác nước  đẹp vô cùng, nhất là vào mùa mưa, những dòng thác chảy trắng bạc, như hòa vào bài ca của núi rừng Ba Vì. Dòng Suối Tiên chảy róc rách uốn lượn trong lòng núi Tản, tô điểm thêm dáng vẻ hoang sơ, kỳ vĩ, dòng nước mát lành cùng với cảnh quan tuyệt đẹp giúp bạn rũ bỏ những mệt mỏi và có những phút giây thư giãn cùng thiên nhiên.

địa điểm du lịch gần Hà Nội

Thiên Đường Bảo Sơn - 12 địa điểm du lịch gần Hà Nội

địa điểm du lịch gần Hà Nội
địa điểm du lịch gần Hà Nội

Có thể tìm được Thiên Đường Bảo Sơn rất dễ dàng bởi khu vui chơi ở khá gần Hà Nội, chỉ cách Trung tâm hội nghị Quốc gia 6km, dọc theo Đại lộ Thăng Long. Có gì chơi được tại nơi đây? . Thiên Đường Bảo Sơn bao gồm tất cả 8 địa điểm chuyên biệt: Thiên đường văn hóa, sinh thái, trò chơi, nghệ thuật, ẩm thực, công nghệ, hội thảo, và các hoạt động dưới nước. Thiên đường sinh thái chính là nơi được yêu thích nhất tại nơi đây vì du khách sẽ được chứng kiến những sinh vật quý hiếm và khá lạ. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể rời mắt khỏi khu vực thế giới đại dương với rất nhiều loài cá đẹp, độc đáo và lạ mắt ở Thủy cung.

Tây Thiên ( Vĩnh Phúc )

Tây Thiên, Vĩnh Phúc từ xa xưa đã được coi là một trong những vùng đất tâm linh với cảnh sắc hài hòa và thanh tịnh. Việc đầu tiên khi mà các du khách, tín đồ, tăng ni phật tử tới thăm Tây Thiên đó chính là vào thắp hương tại đền Thỏng, là nơi trình diện đầu tiên của những ai lên Tây Thiên. Ngay trước cổng đền là cây đa chín cội đã trường tồn hàng trăm năm với mảnh đất linh thiên này.

Khu tổ hợp Đền – Chùa Tây Thiên là một trong những nơi cần đến khi đến Tây Thiên. Nơi đây bao gồm: Thiền viện Trúc lâm An Tâm  và Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên. Không gian thanh tịnh trên mảnh đất linh thiêng  chính là điểm thu hút nhiều du khách tới đây để cầu an bình và có một cuộc sống hạnh phúc.

Hồ Núi Cốc

địa điểm du lịch gần Hà Nội

Tọa lạc tại tỉnh Thái Nguyên, là một hồ nhân tạo trải dài cùng với được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹo non nước hữu tình giống như vịnh Hạ Long thu nhỏ.Khám phá các quần thể hang động nơi đây chính là điểm hấp dẫn của nhiều du khách. Khí hậu khá mát mẻ cùng với hệ thống âm thanh, ánh sáng trong những hang động nhân tạo tạo được vẻ đẹp hiếm thấy mà ít nơi có được.

Bên cạnh đó, Quần thể “Thuyết nhân quả” – Chùa Thiêng Thác Vàng cũng là nơi nên đến. Đến đây bạn sẽ ấn tượng bởi tượng Phật Thích Ca Mâu Ni lớn nhất cả nước với độ cao hơn 45m trên diện tích khoảng 5.000m2. Bạn không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh ” sơn thủy hữu tình” mà còn được học về lối sống, răn dạy lòng nhân ái.

Núi Trầm ( Chương Mỹ )

địa điểm du lịch gần Hà Nội

Chỉ cách trung tâm thủ đô tầm 25km, Núi Trầm và di tích chùa Trầm đã trở thành một địa điểm du lịch gần Hà Nội được không ít bạn trẻ thích dã ngoại trekking lựa chọn. Địa điểm du lịch này khá gần thủ đô vì vậy bạn có thể lựa chọn phương tiên như xe đạp đi hình, xem máy hoặc xe bus để có thể tới đây. Núi Trầm hứa hẹn sẽ chào đón bạn bằng phong cảnh núi rừng xanh mát để thỏa sức check-in.

Đồng Mô

địa điểm du lịch gần Hà Nội

Khu du lịch Đồng Mô nằm cách Hà Nội khoảng 40km nên các bạn có thể dễ dàng đến đây bằng xe máy hay ô tô. Đây là địa điểm được giời trẻ khá thích thú đi vào những ngày cuối tuần. Làng Văn hoá – Du lịch các Dân tộc Việt Nam nằm trong khu du lịch Đồng Mô là nơi tái hiện những giá trị văn hoá đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam. Những nét đặc sắc về văn hóa chính là điểm thú vị khi đặt chân tới nơi đây vì vậy hãy đặt khách sạn trước nếu bạn có ý định tới nơi đây nhé.

Hồ Quan Sơn

địa điểm du lịch gần Hà Nội

Một địa điểm đẹp nữa để khám phá chính Hồ Quan Sơn nằm ở ngoại thành Hà Nội. Phong cảnh nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa những dãy núi đá vôi sừng sững. Hồ sen cũng chính là mĩ cảnh tại nơi đây với cả thế giới sen hiện lên trước mắt. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch hồ Quan Sơn là tầm giữa tháng 5 đến tháng 6. Đây là thời điểm mùa sen nở kín mặt hồ, giống như một khu vườn thượng uyển dưới nhân gian.

Đại Lải ( Vĩnh Phúc )

Chỉ cách Hà Nội khoảng 1h lái xe, không gian thiên nhiên trong lành ở Đại Lại sẽ giúp du khách như trút bỏ được mọi âu lo trong cuộc sống. Bạn sẽ ngắm hồ khi đi trên thuyền. Bạn có thể kết hợp cùng các dịch vụ như câu cá hoặc cắm trại tại nơi đây. Nếu có thêm kinh phí, du khách có thể trải nghiệm esort Flamingo 5 để tận hưởg kì nghỉ đáng nhớ tại đây.

Làng cổ Đường Lâm ( Sơn Tây )

địa điểm du lịch gần Hà Nội

Chỉ cách Hà Nội khoảng 50km, làng cổ Đường Lâm  sẽ khiến bạn ngỡ ngàng trước một không gian xưa cũ trầm mặc khi làng cổ vẫn còn nguyên những nét đẹp nguyên sơ, xưa cũ. Những ngôi nhà mái đỏ rêu phong hay những tường đá độc đáo cùng với giếng nước, cây đa, đình làng sẽ đưa chúng ta hoài niệm về quá khứ những ngôi làng Bắc Bộ trước đây.

Địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày

Làng gốm

Nghề làm gốm truyền thống Bát Tràng tọa lạc tại ven sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội ( du lịch quanh Hà Nội 100km ). Không chỉ biết đến là làng nghề nổi tiếng mà nay đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn miền Bắc thu hút nhiều du khách ghé thăm, nhất là du khách mọi lứa tuổi từ Hà Thành.

Đến với làng gốm Bát Tràng du khách được tham quan khu làm việc của những nghệ nhân làng gốm nổi tiếng này, chợ gốm và được tự tay nặn,  sáng tạo ra những sản phẩm gốm cho riêng mình với sự hướng dẫn của những anh chị làm nghề. Phí từ 40.000 – 60.000 VNĐ/ Sản phẩm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự đi bộ hoặc thuê xe trâu để tham quan một vòng quanh làng (giá mỗi xe chỉ từ 150.000 đến 200.000 VNĐ/ Xe/ 10 người), khám phá những con hẻm nhỏ hẹp sâu tít tắp, những bức tường bám đầy rêu phong,… và chụp một vài bức ảnh kỷ niệm.

– Cách di chuyển đến làng gốm: Bạn có thể đi xe buýt, xe máy hoặc ôtô đều được. Nếu là xe máy, bạn đi theo hướng cầu Thanh Trì chỉ mất khoảng 45 phút là đến nơi. Còn đi xe buýt thì bắt xe tuyến 47A, 47B  hoặc tuyến 52B, giá vé: 7.000 – 9.000 VNĐ/ Lượt.

Ngoài làng gốm Bát Tràng bạn có thể đi Ba Vì, Tam Đảo, Làng cổ Đường Lâm trong 1 ngày nữa nhé!

Du lịch quanh Hà Nội 200km

Bạn đã đọc hết 12+ địa điểm bên trên chưa? Tất cả đều không quá xa Hà Nội và chắc chắc không đến 200km cho một chuyến đi ngắn ngày dịp cuối tuần đâu! Nếu bạn có thêm địa điểm mới nào xin gửi lại mail cho Easygo để chúng mình hoàn thiện bài viết chất lượng hơn nhé! Cảm ơn bạn rất nhiều! ^^

Địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm miền Bắc

Nếu chuyến đi của bạn kéo dài 2 ngày 1 đêm và ngoài những địa điểm gần Hà Nội chúng mình kể trên thì dưới đây là những địa điểm không hề lãng phí thời gian của bạn chút nào. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ninh Bình

Ninh Bình nằm trong danh sách những địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm miền Bắc đáng đi nhất, bởi nơi đây mang không những có phong cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn có những nét văn hóa đặc sắc cũng là địa điểm du lịch tâm linh hàng đầu cả nước, là một địa điểm du lịch view đẹp miền Bắc.

địa điểm du lịch gần Hà Nội

Khu du lịch cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 96km và cách thành phố Ninh Bình khoảng 7km. Tràng An là địa điểm được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt quan trọng, được bảo tồn kỹ lưỡng. Không những thế Tràng An còn được UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014. Tràng An không chỉ nổi tiếng nhờ hệ sinh thái đặc biệt, rừng ngập nước, núi đá vôi được du khách đặt tên “Vịnh Hạ Long trên cạn” mà còn nổi tiếng nhờ những di chỉ khảo cổ học, những di tích lịch sử văn hóa, ngôi chùa Bái Đính linh thiêng với những kỷ lục quốc gia, quốc tế.

Đến Ninh Bình vào dịp nghỉ, bạn sẽ được thăm quan những địa điểm tham quan nổi tiếng như Tam Cốc - Bích Động, quần thể chùa Bái Đính, Hang Múa và vườn quốc gia Cúc Phương. Mỗi địa điểm lại có những ý nghĩa văn hóa, lịch sử khác nhau nhưng đều mang nét đẹp hòa quyện hoàn hảo với cảnh sắc thiên nhiên, sông nước “Sơn thủy hữu tình” của vùng đất Ninh Bình địa linh nhân kiệt này!

Mộc Châu

Mộc Châu là thiên đường du lịch tại miền Bắc, và là điểm đến quốc dân của những ai đam mê du lịch. Mộc Châu không chỉ rực rỡ với sắc hoa ban hoa mận trắng xóa cả một vùng trời mà còn là sự bình yên, khí hậu mát mẻ và những rừng cây, đồi chè xanh ngát trải dài đến tận đường chân trời.

Đến Mộc Châu bạn còn có thể tham gia những hoạt động khám phá hay tìm hiểu về văn hóa và cuộc sống của người dân địa thông qua việc tự mình trải nghiệm những công việc của người bản địa như hái chè, hái mận…

Sapa

Cách Hà Nội khoảng 300k là thị trấn Sapa- địa điểm du lịch miền Bắc 2 ngày nổi tiếng mà bất cứ ai cũng muốn đến. Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh của một Sapa ngập tràn trong tuyết vào mùa đông lại là một Sapa vô cùng thơ mộng, trữ tình với màu hoa đỗ quyên rực rỡ màu sắc trên dãy Hoàng Liên Sơn.

Sapa mùa hè nhiệt độ vô cùng mát mẻ nên rất thích hợp để ngủ dưỡng, trốn cái nóng oi bức của miền Bắc và tạm xa những ồn ào, khói bụi của phố thị. Nếu đi Sapa vào dịp này chắc chắn bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng của Sapa.

Đến Sa Pa bạn đừng quên ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng để có những bức ảnh thật đẹp để khoe với bạn bè người thân nhé. Những địa điểm bạn không được bỏ qua đó là: Đỉnh Fansipan, bản Cát Cát, Núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa nhé!

Cát Bà

Là một địa điểm du lịch miền Bắc 2 ngày được rất nhiều người lựa chọn dành cho những ngày ngủ hè. Biển Cát Bà trong xanh, sóng nhẹ và cát trắng mịn rất thích hợp với hoạt động tắm biển.

Cát Bà còn có hệ sinh thái động thực vật phong phú. Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều loại hoa & động vật quý hiếm. Ngoài ra, hải sản Cát Bà tươi ngon, vị đậm đà mang tới cho bạn bữa ăn ngon miệng. Đừng quên hỏi giá hoặc trả giá trước khi mua bất cứ món đồ nào ở Cát Bà nếu không muốn bị hớ, chặt chém nhé.

Hạ Long

Nhắc đến các địa điểm du lịch đẹp nhất miền Bắc của Việt Nam thật khó lòng bỏ qua Hạ Long- một địa danh nổi tiếng trong và ngoài nước. Từ nhiều năm về trước, vịnh Hạ Long đã được cả thế giới công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Vịnh Hạ Long không khác gì một bức tranh thủy mặc & là món quà vô giá được mẹ thiên nhiên ban tặng. Địa hình vịnh hạ long được cấu tạo từ nhiều những hòn đảo đá với tạo hình kỳ lạ, đẹp mắt. Đi tàu quanh vịnh như lạc vào trận địa bát quái với nhiều lối rẽ và rẽ ra trước mắt người nhìn những hình thù kỳ bí.

địa điểm du lịch gần Hà Nội

Đặt chân đến Hạ Long – một trong các địa điểm du lịch miền Bắc 2 ngày bạn sẽ mãn nhãn trước vẻ đẹp của hang động bí ẩn, núi đá vôi hình thù kỳ thú. Bên cạnh đó, bạn còn được trải nghiệm vô cùng vui vẻ như cảm giác chèo thuyền kayak, hoạt động teambuilding hay đắm chìm trong dòng nước mát lạnh, dạo bước trên bãi biển cát trắng. Vịnh Hạ Long vừa có những bãi biển cát trắng, vừa có những núi đá rêu xanh, lại vừa có công viên nước giải trí với cho gia đình.

Du lịch 2 người nên đi đâu?

Câu hỏi này được rất nhiều cặp đôi các bạn trẻ quan tâm mỗi khi chuẩn bị đi du lịch? Vậy nơi nào vừa lãng mạn, vừa view đẹp mà chất lượng dịch vụ nơi đó khá ổn? Gợi ý cho bạn đó chính là Tam Đảo, Sapa và Ninh Bình, đây là 3 địa điểm theo Easygo là đáng đi nhất cho một chuyến đi của các cặp đôi! Còn bạn thì sao?

Nếu bạn muốn có 1 ngày cuối tuần thư giãn để chuẩn bị cho 1 tuần mới tràn đầy năng lượng thì những địa điểm trên sẽ giúp bạn rất nhiều. Hãy đón đọc Top 12 địa điểm du lịch gần Hà Nội đẹp nhất 2020 của Easygo để có chuyến trải nghiệm tuyệt vời nhé!

Bình luận đã bị vô hiệu hóa.